Năm điều kiện khiến khu đô thị The Global City được quyết định là khu ‘downtown’ mới của HCMC - Sunshine Diamond River

Năm điều kiện khiến khu đô thị The Global City được quyết định là khu ‘downtown’ mới của HCMC

1 khu trọng tâm thế hệ, 1 thành phố thu bé ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang sinh ra mang sự tham dự của những các kiến trúc sư, thi công bậc nhất thế giới.

Coi thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, những đô thị đa trọng điểm đang dần sinh ra trên thế giới. Các khu trung tâm xây dựng thương hiệu sau thường có lợi thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một dự án quy mô to, tinh vi và phổ thông luôn tiện ích, thu hút các hoạt động vui chơi, giải trí, sắm sửa không chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sầm uất và hiện đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hình thành của khu trọng điểm mới của thành phố bắt nguồn trong khoảng sự sinh ra của một khu thị trấn. Đó là mô phỏng đã được khai triển tại những thành phố to và vững mạnh bậc nhất trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 ko chỉ là downtown mới mà còn là 1 “thành phố” quốc tế sở hữu các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là một tác phẩm biểu trưng, kích thích sự lớn mạnh của thị phần bất động sản xung quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được lớn mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây cất và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” sang trọng bậc nhất trên nhân loại, tích hợp đa số chiếc hình dịch vụ, thương mại, tiêu khiển, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình có tính biểu trưng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể nhắc, đây là tác phẩm mang tính biểu trưng và tạo nên nhãn hiệu cho đô thị Dubai. Hiện giờ, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên của cải đáng tìm hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước hết ứng dụng tại TP.HCM mang sự sinh ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes phát triển với góc nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của thị trấn, là thị trấn cửa ngõ ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại cửa ngõ phía Đông của thành phố

The Global City mang vị trí khá sắp trọng tâm “cũ” của đô thị, khác lạ đắc địa vì nhị mặt tiền giáp nhị đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến phố Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, dự án sở hữu một mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp với khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí thuận lợi của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí trung tâm, dự án dự kiến thừa hưởng lợi từ nguồn vốn đầu tư vào cơ sở cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong đó với upgrade cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang tuyến phố Đỗ Xuân Hợp mang bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất to lẻ tẻ mang phổ quát tiện thể ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất to hiếm hoi gần trung thật tình xã, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch với phổ biến phân khu: thông thường cư, tốt tầng, villa, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán lẻ... Trong đó, diện tích cảnh quan và luôn tiện ích công cộng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn hi hữu mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trọng điểm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm công trình, nơi dự định sẽ tụ họp những nhãn hàng phong cách cao cấp, các nhà hàng sang trọng cũng các một thể ích giải trí tân tiến.

Tiêu chuẩn xây dựng thi công bậc nhất quả đât

Masterise Homes đã đơn vịđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng bí quyết hợp tác có các bên bậc nhất thế giới như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, kiến tạo cảnh quan WATG, công nghệ xây cất Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây đắp nhà phố Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thiết kế của phân khu trước nhất trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, hài hòa phối hợp giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên thiết kế đương đại, linh hoạt theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiên tiến dẫn dắt ngày mai

Với vai trò là trung tâm thế hệ của thành phố, tượng trưng cho sự phát triển phồn thịnh và bền vững của đô thị, những khu thành phố downtown thường là nơi tiên phong ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến hàng đầu. Nếu Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng phổ quát công nghệ tiên tiến xứng danh “thành phường toàn cầu”. Foster+Partners - công ty đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiền phong xu hướng thiết kế vững bền trong kiến trúc và xây cất đô thị trên nhân loại. Dự định The Global City sẽ được phần mềm công nghệ năng lượng mặt trời, quản lý nước tinh khiết để hà tằn hà tiện năng lượng và tài nguyên. Đồng thời, khoa học trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối liên lạc và quản lý không gian thành phố để tối ưu hóa việc dùng các diện tích công cộng, đỗ xe, cộng việc tăng bình an và an ninh liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

đặt mua đợt 1

ĐĂNG KÝ ĐỢT 1
ĐẶT MUA CĂN HỘ

* Vui lòng điền đầy đủ thông tin